วิธีอัพโหลดไฟล์ใส่ Google Drive ผ่านเว็บเบราว์เซอร์
1. เข้าหน้าฟีเจอร์ Google Drive
2. คลิก +New
3.เลือกว่าจะอัพโหลดไฟล์หรือโฟลเดอร์
4.เลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่จะอัพโหลดไปที่ Google Drive
5. เมื่ออัพโหลดเรียบร้อยแล้วจะโชว์จำนวนไฟล์ที่อัพโหลด
หลังจากคุณอัพโหลดไฟล์เสร็จเรียบร้อยแล้ว และคุณได้อัพโหลดไฟล์ใหม่ขึ้นไปบน Google Drive อีกครั้ง แต่ชื่อไฟล์ดันซ้ำกับชื่อไฟล์ที่มีอยู่ใน Google Drive
Drive จะทำการจัดเก็บกับชื่อไฟล์อันเดิม ซึ่งจะกลายเป็น New Version ซึ่งคุณสามารถย้อนกลับไปดูไฟล์เวอร์ชันก่อนหน้านี้ได้ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์เวอร์ชันต่างๆ เข้าไปลบไฟล์เวอร์ชันเก่า หรือกดเปลี่ยนไฟล์เวอร์เก่าให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน
วิธีจัดการไฟล์แต่ละเวอร์ชันใน Google Drive
1. เข้าฟีเจอร์ Google Drive และไปไฟล์ที่ต้องการ จากนั้นให้คลิกขวาที่ไฟล์นั้น
2. คลิก Manage version
3. คลิกอัพโหลดไฟล์เวอร์ชันใหม่ และเลือกไฟล์ใหม่ วิธีนี้ทำเพื่อให้ไฟล์แต่ละเวอร์ชันรวมเป็นไฟล์เดียวกัน
4. คลิกที่จุดสามจุดและเลือก Download หรือ Delete เมื่อต้องการดาวน์โหลดไฟล์หรือลบไฟล์เวอร์ชันนั้น
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น